ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร

สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร
นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ร่วมงาน "เปิดตัวสมาคมกัญชงไทย thaha.org"

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 สมาคมกัญชงไทย องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร มีนายวิฑูร เนติวิวัฒน์  เป็นนายกสมาคมกัญชงไทย จัดกิจกรรม เสวนา “จับคู่ธุรกิจกัญ ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ” และเปิดตัวสมาคมกัญชงไทยอย่างเป็นทางการ ณ หอประชุมจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 

 

ในโอกาสนี้ นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ได้ร่วมเสวนาในหัวข้อ "นวัตกรรมการใช้สารสำคัญจากกัญชงในอุตสาหกรรมอาหาร" ได้หยิบยกเรื่องของงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ มานำเสนอว่า ในส่วนของเมล็ดกัญชง น้ำมันจากเมล็ดกัญชง เศษเหลือจากการหวดมล็ดกัญชง ซึ่งเป็น by product ได้รับการพัฒนาจนเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบพร้อมขยายเป็นการผลิตภาคอุตสาหกรรมมากกว่า 8 ชนิด ทั้งในกลุ่มอาหารทานเล่น เครื่องดื่ม และอาหารสัตว์ หากผู้ประกอบการรายใดต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือต้องการสูตรอาหารไปเพื่อการผลิต สามารถใช้บริการสถาบันอาหารได้โดยติดต่อผ่านเว็บไซต์ www.nfi.or.th และเฟสบุ๊คของสถาบันอาหาร “สถาบันอาหาร-Nfi SmartClub”

 

นอกจากนี้สถาบันอาหารยังมีบริการตรวจวิเคราะห์ THC และ CBD การให้คำปรึกษา CoA การฝึกอบรม การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการศึกษาดูงานธุรกิจพืชกัญชง กัญชาอีกด้วย

แนะนำลิงก์


Style Switcher

2 Color Skins