ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร

สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร
DIPROM เดินหน้าพัฒนาทักษะ ยกระดับผลิตภัณฑ์ สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน จำนวน 30 ครั้ง รวม 6,000 คน

Kick off ที่ อำเภอสวรรคโลก จ.สุโขทัย จำนวน 12 ครั้ง มีผู้ให้ความสนใจเข้ารวมฝึกอบรมมากกว่า 2,400 คน (ระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565)

 

กับกิจกรรมพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ สาขาอาหาร จ.สุโขทัย ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ทักษะอาชีพพื้นฐาน ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ และเสริมสร้างความสามารถด้านการพัฒนาความชอบ ความถนัด ให้เป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ

โดยมี ดร.อริยาพร อำนรรฆสรเดช ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดฯ พร้อมด้วย คุณอรุณี อุสาหะ ผู้อำนวยการกิจกรรมฯ สถาบันอาหาร กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม

 

เริ่มด้วย…กิจกรรมการสาธิตกระบวนการผลิต ที่ให้ผู้อบรมทุกท่านได้ฝึกกระบวนการทำอาหาร กับเมนู หม่าล่า กิมจิผักรวม เห็ดทอดสมุนไพร และกะหรี่พัฟไส้ไก่ ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ คำนวณต้นทุน แหล่งวัตถุดิบ และเคล็บลับการเพิ่มมูลค่า พร้อมทั้งการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการซีลสุญญากาศ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารมาให้ความรู้ตั้งแต่เริ่มต้น จนเสร็จสิ้นกระบวนการ และสามารถนำไปต่อยอด สู่การสร้างรายได้ให้ครัวเรือนและชุมชน

 

#DIPROM #ดีพร้อม #อาชีพดีพร้อม #หม่าล่า #กิมจิ #เห็ดทอดสมุนไพร #กะหรี่พัฟ #สุโขทัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แนะนำลิงก์


Style Switcher

2 Color Skins