ข่าวประชาสัมพันธ์สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร

สถาบันอาหาร | National Food Institute| อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิเพื่อสถาบันอาหาร
สถาบันอาหารร่วมกับ SME D Bank นำผู้ประกอบการ เข้าเยี่ยมชม Glicopia East ณ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

9 มี.ค. 2567
สถาบันอาหารร่วมกับ SME D Bank ได้รับเกียรติจากท่านกิตติพันธ์ บางยี่ขัน อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายอุตสาหกรรม) สำนักงานที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรม ประจำกรุงโตเกียว นำผู้ประกอบการ เข้าเยี่ยมชม Glicopia East ณ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น แบรนด์ดัง “กูลิโกะ”และขนมชื่อดังทั่วโลก “ป๊อกกี้”
.
เข้าดูโรงงานการผลิตไอศกรีมที่มีความ สะอาด ทันสมัย ทุกกระบวนการ ได้จำลองให้ผู้เข้าเยี่ยมชมมีส่วนร่วมการเยี่ยมโดยผ่านอุโมงค์ลมเพื่อทำความสะอาด เข้าลิฟท์จำลองการเดินทางของไอศกรีมแพ็คคู่ “papico” ปาลิโกะ เดินผ่านอุโมงค์ความเย็นที่ -10c และทดลองชิมไอศกรีมคู่ปาลิโกะ (เสียดายไม่อนุญาตให้มีการถ่ายภาพ) และซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์แบรนด์กูลิโกะที่มีทั้งขนมบิสกิตหลากหลายรสชาต ไอศกรีม ของที่ระลึก ต่างๆ มากมาย
.
กลยุทธ์การตลาดของ Glico ที่น่าสนใจ
วันที่ 11.11 คือ “Pocky Day” ในวันที่ 11 เดือน 11 ก็เพราะแท่งป๊อกกี้เหมือนเลข 1
วันที่ 08.05 คือ “Papico Day” วันที่ 8 เดือน 5 หมายถึง papi  คือ 8 ko คือ 5 มีความหมายว่า สองคนแบ่งปันความรู้สึกร่วมกันก้าวไปข้างหน้า ในวันข้างหน้า
.
Glico ถือเป็นตัวอย่างในการสร้างแบรนด์ Story telling ที่โดดเด่นตลอดระยะเวลากว่าครึ่งศตวรรษ มีการปรับตัวให้แบรนด์และผลิตภัณฑ์มีความทันสมัยอย่างยาวนานและเป็นที่นิยมทั้งในประเทศญี่ปุ่น และต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยเป็นอย่างมาก ถือเป็นกรณีที่ควรศึกษาและนำมาปรับใช้ในการสร้างแบรนด์ของผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารให้น่าสนใจจนสามารถสร้างการรับรู้และมูลค่าเพิ่มได้เป็นอย่างดี

 

 

#BrandingTeam

แนะนำลิงก์


Style Switcher

2 Color Skins